രാജ്യത്ത് പൊതു തിരഞ്ഞെടുപ്പ് പ്രഖ്യാപിച്ചിരിക്കുന്നു. രാഷ്ട്രീയ പ്രവർത്തകരെല്ലാം അത്യുത്സാഹത്തോടെ രംഗത്തുണ്ട്. സ്ഥാനാർത്ഥികൾ അവരവർക്ക് അനുവദിച്ചിട്ടുള്ള മണ്ഡലങ്ങളിൽ തങ്ങളുടെ പ്രവർത്തനം കേന്ദ്രീകരിച്ചിരിക്കുന്നു. അവർ യോഗങ്ങൾ വിളിച്ചുകൂട്ടി തങ്ങൾ മണ്ഡലത്തിൽ നടത്തിയിട്ടുള്ള വികസന പ്രവർത്തനങ്ങൾ എണ്ണിയെണ്ണി നിരത്തുന്നു. ആത്മാർത്ഥതയോടും നിസ്വാർത്ഥമായിട്ടുമാണ് തന്റെ മണ്ഡലത്തിലെ ജനങ്ങൾക്കു വേണ്ടി ഇത്രയും കാലം പ്രവർത്തിച്ചിരുന്നതെന്ന് ചിലർ പറഞ്ഞുനടക്കുന്നു. അതെല്ലാം നിരത്തി അയാൾ ജനങ്ങളുടെ സമ്മതിദാനാവകാശം ചോദിക്കുകയാണ്. അയാളുടെ മുൻകാല പ്രവർത്തനങ്ങളെല്ലാം സമൂഹത്തിന്മേലുള്ള നിക്ഷേപങ്ങളായിരുന്നു. ഇന്ന് അയാൾക്ക് ആവശ്യം വന്നപ്പോൾ പലിശ സഹിതം വോട്ടായി അയാൾ ചോദിക്കുകയാണ്. ജനം അത് തിരികെ കൊടുക്കാൻ ബാധ്യസ്ഥരുമാണ്. കാരണം അയാൾ അയാളുടെ സാമൂഹ്യസേവനം ഒരു സ്ഥിരനിക്ഷേപമായി ഇട്ടിരിക്കുകയായിരുന്നു. ഇങ്ങനെയൊരു അവസരം വരുമെന്നും അപ്പോൾ തിരികെ കിട്ടുമെന്നും ഉള്ള കണക്കുകൂട്ടലിലാണ് അയാൾ ധാരാളം വികസനങ്ങളും ഉപകാരങ്ങളും സമൂഹത്തിൽ ചെയ്തിരുന്നത്. പലരും തന്റെ സമ്പാദ്യമെല്ലാം വിറ്റ് പണമാക്കി ബാങ്കിൽ നിക്ഷേപിക്കുന്നു. ആവശ്യം വരുമ്പോൾ പലിശസഹിതം അയാൾ ചെക്കെഴുതി കൊടുക്കും. ബാങ്കുകാർ അത് തിരികെ കൊടുക്കാൻ ബാധ്യസ്ഥരുമാണ്. അതേപോലെതന്നെയാണ് ഒരാൾ തന്റെ കഴിവുകളെല്ലാം സാമൂഹ്യപ്രവർത്തനം, പരോപകാരം, പരസഹായം തുടങ്ങിയ വകുപ്പുകളിൽ ആക്കി ജനസമൂഹത്തിനുമേൽ സ്ഥിരനിക്ഷേപമായി ഇടുന്നത്. തിരഞ്ഞെടുപ്പെന്ന തന്റെ ആവശ്യം വരുമ്പോഴോ തനിക്ക് മറ്റെന്തെങ്കിലും സ്ഥാനത്തേക്ക് ആവശ്യം വരുമ്പോഴോ തിരിച്ചു ചോദിക്കുന്നത് ശരിയല്ലെന്നു പറയുവാൻ കഴിയുമോ?
ചില ആളുകൾ തങ്ങളുടെ പ്രയത്നവും ധനവും ചില മൃഗങ്ങളിലാണ് നിക്ഷേപിക്കുക. ആന, കുതിര, മറ്റു ജീവികൾ തുടങ്ങിയവയെ അയാൾ ശ്രദ്ധാപൂർവ്വം പോറ്റിവളർത്തുന്നു. അലഞ്ഞു തിരിഞ്ഞു നടക്കുന്ന ഒരു നായയിലോ പറവകളിലോ, അയാൾക്ക് ഒരു പ്രയോജനവുമില്ലാത്ത ജന്തുക്കളിലോ അയാൾ നിക്ഷേപം കരുതുന്നില്ല. ഇനിയും മറ്റൊരു കൂട്ടരുടെ നിക്ഷേപം സസ്യങ്ങളിലാണ്. തന്റെ കഴിവും ശ്രദ്ധയും നൽകി വിവിധതരത്തിലുള്ള സസ്യങ്ങളെ പരിപാലിച്ചുകൊണ്ട് അയാൾ തന്റെ സമ്പാദ്യം നിക്ഷേപിക്കുന്നു. അയാളുടെ നിക്ഷേപം തിരികെക്കൊടുക്കാൻ കഴിയാത്ത സസ്യങ്ങളെ അയാൾ വെട്ടി നശിപ്പിക്കുന്നു. കളകൾക്കോ മുൾച്ചെടികൾക്കോ മറ്റ് ഒരു പ്രയോജനവുമില്ലാത്ത സസ്യങ്ങൾക്കോ ആരും പരിരക്ഷ നൽകാറില്ലല്ലോ. മേൽപറഞ്ഞ മനുഷ്യരുടെ പ്രവർത്തനങ്ങളെല്ലാം നിക്ഷേപപ്രവർത്തനങ്ങളാണ്. തന്റെ എല്ലാ നിക്ഷേപപ്രവർത്തനങ്ങളിലും അയാൾ തിരികെ ഒന്നു പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു.
മേൽപറഞ്ഞിട്ടുള്ളതൊന്നും നിഷ്കാമമായിട്ടുള്ള പ്രവർത്തനങ്ങളല്ല. അതെല്ലാം സോദ്ദേശ്യത്തോടുകൂടി നടത്തുന്ന കർമ്മങ്ങളാണ്. സോദ്ദേശ്യമില്ലാതെ നടത്തുന്ന കർമ്മങ്ങളാണ് ശ്രേഷ്ഠം. ശ്രേഷ്ഠപുരുഷന്മാരുടെ കർമ്മങ്ങളെല്ലാം നിക്ഷേപവും സമാഹരണവും എന്ന ചിന്തക്കതീതമായിരിക്കും.
ചില ആളുകൾ തങ്ങളുടെ പ്രയത്നവും ധനവും ചില മൃഗങ്ങളിലാണ് നിക്ഷേപിക്കുക. ആന, കുതിര, മറ്റു ജീവികൾ തുടങ്ങിയവയെ അയാൾ ശ്രദ്ധാപൂർവ്വം പോറ്റിവളർത്തുന്നു. അലഞ്ഞു തിരിഞ്ഞു നടക്കുന്ന ഒരു നായയിലോ പറവകളിലോ, അയാൾക്ക് ഒരു പ്രയോജനവുമില്ലാത്ത ജന്തുക്കളിലോ അയാൾ നിക്ഷേപം കരുതുന്നില്ല. ഇനിയും മറ്റൊരു കൂട്ടരുടെ നിക്ഷേപം സസ്യങ്ങളിലാണ്. തന്റെ കഴിവും ശ്രദ്ധയും നൽകി വിവിധതരത്തിലുള്ള സസ്യങ്ങളെ പരിപാലിച്ചുകൊണ്ട് അയാൾ തന്റെ സമ്പാദ്യം നിക്ഷേപിക്കുന്നു. അയാളുടെ നിക്ഷേപം തിരികെക്കൊടുക്കാൻ കഴിയാത്ത സസ്യങ്ങളെ അയാൾ വെട്ടി നശിപ്പിക്കുന്നു. കളകൾക്കോ മുൾച്ചെടികൾക്കോ മറ്റ് ഒരു പ്രയോജനവുമില്ലാത്ത സസ്യങ്ങൾക്കോ ആരും പരിരക്ഷ നൽകാറില്ലല്ലോ. മേൽപറഞ്ഞ മനുഷ്യരുടെ പ്രവർത്തനങ്ങളെല്ലാം നിക്ഷേപപ്രവർത്തനങ്ങളാണ്. തന്റെ എല്ലാ നിക്ഷേപപ്രവർത്തനങ്ങളിലും അയാൾ തിരികെ ഒന്നു പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു.
മേൽപറഞ്ഞിട്ടുള്ളതൊന്നും നിഷ്കാമമായിട്ടുള്ള പ്രവർത്തനങ്ങളല്ല. അതെല്ലാം സോദ്ദേശ്യത്തോടുകൂടി നടത്തുന്ന കർമ്മങ്ങളാണ്. സോദ്ദേശ്യമില്ലാതെ നടത്തുന്ന കർമ്മങ്ങളാണ് ശ്രേഷ്ഠം. ശ്രേഷ്ഠപുരുഷന്മാരുടെ കർമ്മങ്ങളെല്ലാം നിക്ഷേപവും സമാഹരണവും എന്ന ചിന്തക്കതീതമായിരിക്കും.
സോമദാസ്
No comments:
Post a Comment